Văn bản mới

09/01/2018 14:37:49 PM

Kính gửi: BHXH tỉnh E chào anh chị. E muốn hỏi về thủ tục , hồ sơ nhận trợ cấp thai sản dành cho người đã nghỉ việc. Bảo hiểm phải xác minh những gì? Thời gian để xác minh là bao lâu? Nếu vượt quá thời gian luật quy định về vấn đề giải quyết cho người lao động thì Bảo hiểm có sai không ạ? Nếu bảo hiểm sai thì chịu trách nhiệm như thế nào ? Và nếu bảo hiểm ko xác minh được hồ sơ của e thì đó là lỗi của e, e se ko được lãnh trợ cấp đúng không ạ? E xin cám ơn a/ c ạ!

Câu hỏi của bạn BHXH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xin trả lời như sau:

Căn cứ theo Khoản 9 Điều 9 Quyết định 636/QĐ-BHXH ngày 22 tháng 4 năm 2016 quy định thủ tục hồ sơ đối với thai sản nghỉ việc gồm:

1. Sổ BHXH;

2. Giấy khai sinh (bản sao) hoặc giấy chứng sinh (bản sao) và nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH nơi cư trú.

 Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan BHXH phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động. Trường hợp cơ quan BHXH không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Người trả lời: Trần Thị Hậu - Chuyên viên phòng Chế độ BHXH; Điện thoại: 0254 3540794